Sử dụng kem chống nắng như thế nào để có hiệu quả tốt nhất?

Sử dụng kem chống nắng như thế nào để có hiệu quả tốt nhất?

Bên cạnh lựa chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp với loại da của bản thân thì điều quan trọng hơn hết chính là cách bạn sử dụng kem chống nắng đúng cách sao cho đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Dưới đây Gesgep VietNam sẽ giới thiệu đến bạn đọc top những lời khuyên hữu ích dành cho các quý cô trong việc sử dụng kem chống nắng đúng cách.

Lựa chọn sử dụng kem chống nắng với chỉ số phù hợp

Trước khi lựa chọn mua bất cứ 1 sản phẩm kem chống nắng, bạn nên quan tâm đến chỉ số chống nắng SPF và PA.

Chỉ số SPF: là chỉ số bảo vệ và phòng ngừa tia UVB. SPF chính là khoảng thời gian bạn có thể ở dưới ánh nắng mặt trời để tia UVA không ảnh hưởng đến da. Mỗi một điểm SPF tương đương 10 phút bảo vệ. SPF càng cao sẽ bảo vệ da dưới nắng được lâu hơn, tuy nhiên sự khác biệt không quá lớn. Nhiều người cho rằng chỉ số SPF càng cao thì chống nắng càng tốt. Nhưng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao dễ gây ra các phản ứng kích ứng da, có thể sẽ làm bạn cảm thấy khó chịu.

Chỉ số PA: Đây là chỉ số đánh giá hoạt động của kem chống nắng đối với tia UVA(tác nhân gây lão hoá). Chỉ số PA được chia mức độ hoạt động đại diện bằng các dấu +.

Bạn nên chọn loại kem chống nắng có cả 2 chỉ số SPF và PA để được bảo vệ một cách tốt nhất. Mức độ chống nắng vừa phải và an toàn thích hợp dùng hàng ngày cho da nhạy cảm và những vùng da mỏng là SPF25 đến SPF35, PA++. Khi đi biển hay ra ngoài trong những ngày trời nhiều nắng, bạn nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số bảo vệ cao hơn với SPF từ 40 đến 50, PA+++.

Kem chống nắng phù hợp với loại da

Bạn cũng cần tìm hiểu xem kỹ càng trước khi lựa chọn kem chống nắng. Không phải cứ đắt tiền mới là tốt nhất mà quan trọng là dù đắt hay rẻ cũng phải phù hợp với mục đích, làn da và nằm trong khả năng tài chính của bạn.

Chẳng hạn, những bạn da dầu thì nên sử dụng những sản phẩm là oil-free, oil-control, no-sebum, non-comedogenic, non-acnegenic để tránh các thành phần tạo nhân mụn và gây nhờn rít cho da.

Vệ sinh da thật sạch sẽ trước khi sử dụng kem chống nắng

Trước hết, làn da cần được làm sạch với sữa rửa mặt phù hợp. Dù mới ngủ dậy nhưng bạn vẫn cần làm sạch da bởi da chứa nhiều chất nhờn và vi khuẩn. Nếu làn da không được làm sạch sẽ tích tụ vi khuẩn, chất nhờn, bụi bẩn thì khi bạn thoa lớp kem chống nắng lên sẽ gây ra hiện tượng bít tắc lỗ chân lông gây mụn.

Thoa kem chống nắng đúng cách

Lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ ra tay rồi chấm lên các vùng trên da mặt, những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời. Sau đó, dùng tay hoặc mút trang điểm tán đều khắp mặt và vỗ nhẹ để kem thẩm thấu đều hơn.

Dặm lại khi sử dụng kem chống nắng 

Nhiều người thường nghĩ rằng chỉ cần thoa kem chống nắng 1 lần là đủ cho cả ngày dài. Tuy nhiên, đối với kem chống nắng đã apply lên da thì chỉ có thể bảo vệ làn da trong khoảng thời gian từ 2-4 tiếng. Vì thế, bạn cần dặm lại kem chống nắng để làn da được bảo vệ tối ưu.

Nhớ tẩy trang vào cuối ngày

Nhiệm vụ quan trọng mỗi ngày đó là phải tẩy trang và thực hiện các bước skincare tối khác, dù bạn có sử dụng kem chống nắng hay không. Việc làm sạch sẽ giúp loại bỏ các chất cặn trang điểm, bã nhờn , bụi bẩn và giảm thiểu bít tắc lỗ chân lông.

Nhớ tẩy trang vào cuối ngày

Gợi ý kem chống nắng đa năng Hàn Quốc Tone Up Screen

Tone Up Screen không chỉ đơn giản là kem chống nắng thông thường. Điều đặc biệt về sản phẩm này chính là thành phần tự nhiên mà nó chứa. Với chiết xuất từ hoa trà, sản phẩm nuôi dưỡng làn da của bạn với nhiều dưỡng chất quan trọng và tăng cường quá trình chống oxi hóa, giúp da luôn tươi sáng và mịn màng. Tinh dầu từ quả tầm xuân, giàu vitamin, cải thiện tone da của bạn, giúp da trở nên sáng hơn và mịn màng hơn. Sự kết hợp này tạo nên một phương pháp chống nắng tự nhiên và cung cấp độ ẩm sâu từ xylitol và polisaccarit glucose để mang lại hiệu ứng tốt nhất cho làn da của bạn.

sử dụng kem chống nắng nâng tone

Ngoài công dụng chính là bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV mà kem chống nắng Hàn Quốc này còn cung cấp độ ẩm tối ưu. Với gel màu hồng tự nhiên, sản phẩm còn giúp làm đều màu da. Điều này đã được nhiều chuyên gia trang điểm áp dụng trong việc lựa chọn nó cho lớp makeup nhẹ, tự nhiên.

Hi vọng với những chia sẻ này có thể giúp bạn hiểu được cách dùng kem chống nắng đúng cách. Từ đó, mang lại hiệu quả chống nắng tức thì, sở hữu làn da mịn màng và căng bóng.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *